Kêt cấu thép - Gồ giảm tốc - Đèn tín hiệu giao thông Hai Vu Jsc
        Tin tức
'Chưa tìm ra nguyên nhân nứt mặt cầu Thăng Long'
(2010-07-30 04:11:00)

'Chưa tìm ra nguyên nhân nứt mặt cầu Thăng Long' "Các vết nứt xuất hiện trên mặt cầu là mới, đơn vị sẽ cho trám lại. Hiện chúng tôi chưa tìm được nguyên nhân sự cố", ông Nguyễn Năng Thể, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2, đại diện chủ đầu tư cho biết. >Mặt cầu Thăng Long xuất hiện nhiều vết nứt mới

Trao đổi với VnExpress.net sáng 30/7, ông Thể cho biết, qua khảo sát, trên mặt cầu hiện có khoảng 2.000 m2 cần trám vá. Từ ngày 1/8, đơn vị sẽ cho công nhân làm và nếu trời không mưa sẽ đảm bảo hoàn tất trong khoảng một tuần. Trước đó, đơn vị thi công đã trám 2 đợt gần 2.300 m2 nứt cũ, với kinh phí gần một tỷ đồng.
Nhiều vết nứt hiện nay sâu và rộng không khác gì những vết nứt hồi đầu khi mới sửa cầu. Ảnh: Xuân Tùng
Nhiều vết nứt hiện nay sâu và rộng không khác gì những vết nứt hồi đầu khi mới sửa cầu. Ảnh: Xuân Tùng.

Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 cho biết, sau sự cố lần trước, các chuyên gia trong và ngoài nước đã lấy mẫu đi thử nghiệm, phân tích nhưng hiện chưa có kết quả.

"Bản thân tôi khi chứng kiến những vết nứt trên mặt cầu Thăng Long cũng cảm thấy khó chịu và mong muốn sớm khắc phục, tuy nhiên cần phải tìm ra nguyên nhân. Trước mắt, theo yêu cầu của Bộ Giao thông, đơn vị thi công sẽ phải theo dõi, nếu xuất hiện vết nứt mới thì tiếp tục trám vá", ông Thể nói.
Một vết nứt dài hơn 2m hình cánh cung trên mặt cầu. Ảnh: Xuân Tùng
Một vết nứt dài hơn 2 m hình cánh cung trên mặt cầu. Ảnh: Xuân Tùng

Do cầu đang trong giai đoạn bảo hành (thời gian 12 tháng) nên công ty thi công sẽ phải chịu kinh phí sửa chữa. "Khi nào có kết luận nguyên nhân gây nứt mặt cầu thì mới quy trách nhiệm được", ông Thể nói.

Tháng 10/2009, trước tình trạng cầu Thăng Long xuống cấp trầm trọng, Bộ Giao thông vận tải đã quyết định đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 m, dài gần 1,7 km. Tuy nhiên, ngay sau khi sửa (tháng 12/2009) được 2 tháng, mặt cầu xuất hiện hàng chục vết nứt ngang dọc.

Ngay sau đó, một số mẫu bê tông đã được các chuyên gia trong và ngoài nước lấy đi phân tích, tìm hiểu nguyên nhân nhưng đến nay vẫn chưa tìm được câu trả lời. Mặt cầu Thăng Long vẫn tiếp tục nứt.

Xuân Tùng

Các bài khác:
  • Hai Vu Group– Quý II-2023 - Công bố báo giá hộ lan tôn sóng, lan can cầu & báo hiệu giao thông
  • Quý II/2023 -Hai Vu Group –Công bố báo giá một số sản phẩm ATGT cho đường cao tốc
  • Hải Vũ Group- Quý II-2023 - Công bố Báo giá Hộ lan mềm cột tròn, Lưới chống chói, Đảo mềm & Báo hiệu giao thông
  • Quý III/2022 -Hai Vu Group –Công bố báo giá một số sản phẩm ATGT cho đường cao tốc
  • Hai Vu Group– Quý III/2022 -Công bố báo giá hộ lan mềm, lan can cầu & báo hiệu giao thông.
  • Quý III/2022 -Hai Vu Group –Công bố báo giá hộ lan mềm cột tròn, lưới chống chói, đảo mềm & báo hiệu giao thông.
  • CV 597/TCĐBVN-ATGT-CQLXDĐB -Thiết kế lan can phòng hộ nửa cứng (hộ lan tôn sóng có đệm chống va) lắp tại lề đường
  • Hai Vu Group - Quý I-2022 - Công bố Báo giá Hộ lan tôn sóng cột tròn, Lưới chống chói, Đảo mềm & Báo hiệu giao thông.
  • Hai Vu Group– Quý I-2022 - Công bố báo giá hộ lan tôn sóng, lan can cầu & báo hiệu giao thông
  • Các “ông lớn” thép thế giới tiếp tục tăng mạnh giá bán thép
  • Tìm kiếm

    Kết cấu thép

    Bản đồ
    Video
    Đối tác
    Thi trường cung cầu & giá cả KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP
    
    Đèn tín hiệu giao thông
    Tin công nghệ, nhan sam, hong sam, sam han quoc - mua ban nha datBep gas - Bep gas am - bep gas duong - bep gas rinnai
    Tu khoa lien quan: phu tung xe may - sua chua xe may> - bao duong xe may - tam trang - gian nong - gian lanh - loc gio - dieu hoa o to - may lanh o to - loc lanh - loc gio - loc dau
    Sieu thi phu nu, mua sam, me va be, thoi trang, my pham, phu kien thoi trang
    hang nguyen